Cách làm nội dung giá trị cho website bán hàng

Có nhiều người lầm tưởng rằng thiết kế website bán hàng thì chỉ cần hình ảnh đẹp, giá thành hấp dẫn, nhiều chương trình khuyến mại là có hiệu quả tốt, thu hút được khách hàng. Thực tế, ngoài hình ảnh, giá thành, khuyến mại thì một website bán hàng hiệu quả còn cần phải có tin tức, nội dung giá trị. Nội dung của website không chỉ giúp thu hút khách hàng mà còn giúp công cụ tìm kiếm đánh giá cao website của bạn, giúp có thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Cách làm nội dung giá trị cho website bán hàng

1. Tập viết thật nhiều tiêu đề
Các bài tin tức hay bài viết dịch vụ đều cần có tiêu đề. Tiêu đề chính là phần đầu tiên mà người đọc thấy được và bị thu hút để theo dõi tiếp phần nội dung của bài viết. Để nội dung website bán hàng của bạn thật giá trị thì bạn phải viết được tiêu đề thật hấp dẫn, nêu được nội dung chính của bài viết.

Hãy viết ra thật nhiều tiêu đề và chọn tiêu đề mà bạn cảm thấy người đọc sẽ bị thu hút nhiều nhất.

2. Tìm hiều đối tượng người đọc
Để viết ra được những bài viết thật giá trị bạn cần phải biết độc giả của mình là ai? Họ muốn có được những thông tin gì từ website của bạn?

Hiểu rõ được độc giả và nhu cầu của họ thì bạn mới có thể xác định được chủ đề của bài viết mà bạn hướng tới và nội dung bài viết giải quyết vấn đề cần tìm của độc giả.



3. Chia nhỏ bài viết thành các đoạn nhỏ
Hãy viết những đoạn nhỏ rồi ghép nó thành một bài dài, bạn sẽ thấy được nhiều điểm thú vị. Việc chia bài viết thành nhiều đoạn nhỏ không chỉ giúp cho người đọc dễ đọc mà còn giúp người viết dễ dàng phát triển ý tưởng của mình theo những phong cách riêng.

4. Đưa ra những lời cam kết thực sự trong bài
Với website bán hàng, lời cam kết chính là mấu chốt quan trọng nhất cho quyết định mua hàng của khách hàng. Hãy có những lời cam kết chân thực trong các bài viết về sản phẩm hay bài quảng cáo sản phẩm của website. Lời cam kết đó phải là lời cam kết thực sự, những gì bạn có thể làm được hay sản phẩm của bạn có thể mang lại thì hãy cam kết.

5. Có những dẫn chứng cụ thể
Người ta thường nói “ trăm nghe không bằng một thấy”, do vậy, nhưng lời ca ngợi, giới thiệu về sản phẩm của bạn có hay tới đâu cũng không có hiệu quả nếu như không có được dẫn chứng cụ thể.

6. Hãy chỉ dẫn cho người đọc.
Thói quen viết bài có yếu tố kêu gọi hành động không phải người viết bài nào cũng có. Đó là một thói quen viết bài tốt, hay tập thói quen này để có được những bài viết thật giá trị. Việc kêu gọi hành động không những không gây khó chịu cho người xem mà nó còn giúp cho người xem biết được mình cần phải làm gì và làm như thế nào.


Khi đã nắm được các lưu ý để làm nội dung giá trị cho website bán hàng trên, đảm bảo bạn sẽ có những bài viết tin tức, giời thiệu sản phẩm ấn tượng và hiệu quả.
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét