Ngoài Thiết kế website bán hàng hiệu quả, thì website
thương mại điện tử ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả
năng cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp
hãy tham khảo một vài Chú ý xây dựng web thương mại điện tử thành công mà chúng
tôi san sẻ dưới đây nhé.
1. Người dùng đang ở đâu?
Không riêng gì
Thiet ke web thuong mai dien tu mà đối với các
trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí
nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách
hàng có thể dễ dàng chuyển di chuột và điều hướng đến trang mà họ
cần.
2. Phân loại đa dạng.
Để đem lại sự thuận tiện nhất cho
người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều
hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng
giá chả hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao...Hoặc phân loại theo
tính phổ biến, ưa thích của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có
mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích thước, màu sắc hay
hiển thị danh sách sản phẩm theo thời kì cập nhật mới đến cũ…
3. Hiển thị
sản phẩm cùng loại trên một trang.
trừ sản phẩm quá nhiều chẳng thể hiển
thị hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể,
so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt
hàng cùng loại trên cùng một trang. thí dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho
chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có
thể được áp dụng với các website khách sạn, nhà hàng.
4. Càng chi tiết
càng tốt.
Hãy cung cấp một vài mô tả cụ thể về thông tin sản phẩm thật ấn
tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông
tin về tính năng, công dụng hữu ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá
cao.
5. san sẻ thông tin hữu dụng.
Bên cạnh những thông báo chi
tiết về sản phẩm thực tế bạn cũng đừng quên san sẻ những nội dung có ích xung
quanh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn như một Thiết
kế website doanh nghiệp giá rẻ để khách hàng có thể tìm đọc và
gia tăng lượng truy cập trên website. tỉ dụ với những sản phẩm về áo quần bạn có
thể cho khách hàng biết thêm những thông tin về khuynh hướng thời trang bây
giờ.
6. Thanh menu tìm kiếm nổi trội.
Thanh menu tìm kiếm nên đặt
tại vị trí trọng tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều
chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có
cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích
cỡ…
7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.
luật lệ này đã được Ebay
tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của
khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa
liên can và từ khóa mở mang tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý
cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần xúc tiến
kinh doanh của doanh nghiệp.
8. thông tin ngay khi hết hàng.
Hãy
vận dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông
báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ khôn
cùng khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định
mua mới phát hiện ra hàng đã hết.
9. Trực quan sinh động.
Cùng với
những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng
của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người
đã từng dùng trước đó.
10. Phương thức thanh toán và vận
chuyển
Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như
hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất
việc mua sản phẩm.
11. Khẳng định quá trình mua bán thành công qua
Email.
Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua
hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời gian và hạn giao hàng
qua Email để họ yên tâm hơn.
0 nhận xét :
Đăng nhận xét