1. Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan trọng cho những
người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự bảo đảm chất lượng, một sản
phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin cậy và an tâm hơn khi
dùng.
2. Tối ưu giá của sản phẩm
Một điều thực tế rằng, khách hàng
sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. bởi vậy
trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó lên Thiết
kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp, trang web bán hàng bạn cần
phải khảo sát, trước nhất bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp
đến bạn nên khảo sát chừng độ ưng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế
nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần
phải phân tách và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó
sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp thuận.
3. Đặt
bản thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách
hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể ứng
dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những ích mà khách hàng mong muốn
nhất
4. Chiến lược lăng xê lôi cuốn sự quan tâm của người dùng
Nếu
sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc lôi
cuốn sự quan hoài của khách hàng. bởi bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh
cùng mặt hàng, cho nên bạn nên chuẩn bị một chiến lược truyền bá tường tận, có
slogan hay về kinh doanh ấn tượng để khách hàng để
ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác
5. Tên sản
phẩm rõ ràng
Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã
số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào,
nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo
vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là
điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên trình bày một cách
đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.
6. Sản phẩm phải đi kèm với hình
ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100%
thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những trang web khác làm sản phẩm của mình
thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một
sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư dùng
dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang
lại sự hợp nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.
7.
Nội dung bài post lăng xê
Nội dung lăng xê về sản phẩm của bạn phải thật
hàm súc, tụ hội vào những ý chính, những ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại
cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không trung thực.
8. Đầu
tư cho web
Bên cạnh việc bán hàng online trên Facebook hay mạng xã hội,
đừng quên một kênh bán hàng online hiệu quả đầy tiềm năng khác nữa đó chính là
website bán hàng của bạn. Bạn vẫn chưa Thiết kế
website bán hàng chất lượng ư? Làm ngay trong bữa nay thôi vì hầu
hết các đối thủ của bạn đã và đang thành công với một web bán hàng chất lượng,
cập nhật thông báo mỗi ngày và thu về hàng ngàn đơn hàng từ trang web rồi đấy.
Ngoài ra, trên trang web của bạn, bạn có thể đàm đạo kết liên với các trang web
có cùng nội dung, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.
9.
Mini game, chương trình khuyến mãi
Theo thống kê, một mã code khuyến mãi
sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho công ty của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các
chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể
cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy siêng năng hơn trong việc đầu tư các
coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán
hàng online hiệu quả của bạn.
10. Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải
chất lượng
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng
thông qua các dụng cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ
có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn
không sở hữu một giọng nói ngọt, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều
này sẽ ảnh hướng khá nhiều đến tâm lí mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê
cho mình 1-2 viên chức săn sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách
hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải nhẫn nại,
không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các
“thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng
được lan truyền và một khi nó xảy ra, công ty hay cửa hàng của bạn rất khó lấy
lại uy tín như ban đầu
0 nhận xét :
Đăng nhận xét