Một số lưu ý khi sử dụng Blogspot không phải ai cũng biết

Blogspot đã và đang trở thành một website "miễn phí" đúng nghĩa được nhiều người sử dụng và được Google hậu thuẫn rất nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng Blogspot không phải ai cũng biết một số lưu ý dưới đây.


- Thứ nhất:

Nếu viết về phần mềm, không nên giới thiệu các phần mềm bẻ khóa (crack) vì điều này đồng nghĩa với việc cổ súy cho nạn sao chép trái phép, phát tán phần mềm lậu và vi phạm luật bản quyền tác giả. Đồng thời vi phạm các quy định của Blogspot. Chúng ta có thể nhận thấy ở những trang blog viết về mảng này có các tình trạng: Mặc dù có lượng truy cập khá cao, nhưng nhiều khi bị bộ máy tìm kiếm của Google bỏ qua và có chỉ số uy tín rất thấp. Nghiêm trọng hơn là đã có một số trang blog bị khóa hoặc xóa tài khoản. 

- Thứ hai:

Không nên chèn hình (ngoại trừ hình mặt cười) vào phần "nhận xét" (conments) của Blogspot! Việc chèn hình vào tiện ích "nhận xét" của Blogspot, có thể nói là vi phạm "Điều khoản sử dụng" của Blogspot ở một mức độ nào đó. 
Tuy Google chưa hoặc không có quy định cụ thể về vấn đề này, nhưng nếu đọc kỹ "Điều khoản sử dụng" của Blogspot, chúng ta sẽ nhận ra rằng: Google đã rất tế nhị và khôn ngoan, nhắc khéo về vấn đề này. Ngoài ra, việc chèn hình vào phần "nhận xét" còn mang đến hậu quả bất lợi là blog "chạy" rất chậm, vì phải mất thêm thời gian tải hình. Hơn nữa, tâm lý người chèn hình đều muốn chèn hình đẹp - mà hình đẹp thì phải có mật độ điểm ảnh (pixel)cao. 
Trong khi, hình càng đẹp thì càng "nặng" khiến blog "chạy" càng chậm và người đọc sẽ không kiên nhẫn chờ đợi. Các hình ảnh trên mạng còn có thể bị nhiễm virus, phần mềm gián điệp, độc hại... (virus, phần mềm gián điệp, độc hại... ẩn trong hình ảnh rất khó phát hiện và tiêu diệt).

- Thứ ba: 

Không nên hoặc hạn chế tối đa việc viết về các vấn đề liên quan đến chính trị, tôn giáo, sắc tộc, bạo lực, nội dung người lớn, hình ảnh phản cảm... Vì Blospot không phải là nơi thích hợp để đăng tải những nội dung này. 

Chúng ta có thể luận ra điều đó qua một số trò chơi (game) bị chính phủ một số nước (trong đó có Mỹ) cấm lưu hành. Mặc dù, Google - Blogspot là sản phẩm từ lối sống, nền văn minh "thông thoáng" của phương Tây và mang đậm chất văn hóa Âu - Mỹ. Nhưng, không có nghĩa là các hình ảnh và bài viết phản cảm, ghê rợn... dễ dàng được chấp nhận.

- Thứ tư:

Nên hạn chế tới mức thấp nhất việc sao chép (copy) bài của người khác, nếu không được ủy quyền. Khi cần dẫn lại nên đề rõ: link, nguồn sưu tầm, tên tác giả của bài viết đó.T
hực tế, với đội ngũ những chuyên gia hàng đầu thế giới về mã nguồn, CNTT - Google có thừa khả năng nhận biết bài viết đó có nguồn gốc từ đâu, dù bị sửa chữa và thay đổi ngày giờ đăng tải. Chúng ta nên hiểu rằng: Blogspot là của Google, cũng là của người Mỹ. Mà Mỹ là một quốc gia rất coi trọng vấn đề bản quyền.

- Tóm lại: 

Việc chúng ta vô tình hay hữu ý "qua mặt" hoặc vi phạm các "Điều khoản sử dụng" của Google đã, đang và sẽ làm "mất điểm" của các Blog Việt trong con mắt Google. Bằng cứ là Google không mấy ưu ái dịch vụ Google Adsense (quảng cáo của Google) cho cộng đồng Blog Việt. Vì vậy, chúng ta cần tỏ ra có kỷ luật và tôn trọng các "Điều khoản sử dụng" của Google, nhằm nâng cao uy tín, vị thế của người Việt khi sử dụng dịch vụ blog nói chung và Blogspot nói riêng - một công cụ giao tiếp tuyệt vời với cả thế giới!

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng Blogspot hiệu quả.
Theo dõi những thủ thuật Blogspot thường xuyên của mình để có thể khai thác triệt để những ưu điểm Blogspot mang lại nhé!

Pig Ella

Từ khóa:
hướng dẫn sử dụng blogspot toàn tập
cách sử dụng blogspot
cách dùng blogspot
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét