Cách chữa hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ nhỏ

Theo thống kê có đến 96% bé trai dưới 3 tuổi hẹp bao quy đầu sinh lý. Khi trẻ được 3 tuổi, con số này giảm dần xuống còn 10% và đến năm 16 tuổi thì chỉ còn không tới 1%. Hẹp bao quy đầu sinh lý ở trẻ nhỏ là hiện tượng tự nhiên không đáng lo ngại.
Tuy nhiên, khi hẹp bao quy đầu không phải ở dạng sinh lý mà chuyển thành bệnh lý, phụ huynh cần chú ý đưa bé đi thăm khám và điều trị sớm. Dưới đây là những triệu chứng của hẹp bao quy đầu bệnh lý và cách chữa hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ nhỏ.

Triệu chứng hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ

Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, khi bị hẹp bao quy đầu bệnh lý trẻ thường có các biểu hiện như sau:
  • Tiểu khó, tiểu phải rặn, tia nước tiểu bắn xa.
  • Nước tiểu rất đục và hôi.
  • Quấy khóc và đỏ mặt do phải rặn mỗi khi đi tiểu.
  • Bao quy đầu thường xuyên sưng phồng, tấy đỏ và ngứa ngáy.
  • Trẻ có thói quen hay nghịch bộ phận sinh dục của mình.
Nếu để ý thấy bé có các triệu chứng trên, cha mẹ nên đưa bé đi khám sớm để bác sĩ có phương pháp chữa hẹp bao quy đầu phù hợp, tránh những biến chứng đáng tiếc ảnh hưởng đến cuộc sống và khả năng sinh sản của con về sau.

Cách chữa hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ nhỏ

Trẻ em nam dưới 3 tuổi bị hẹp bao quy đầu sinh lý, không kèm theo các triệu chứng nêu trên thì không cần can thiệp điều trị hẹp bao quy đầu kể cả nong tại nhà khi tắm cho trẻ. Nếu trẻ đã 3 – 4 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột xuống được thì có thể bôi thuốc Betamethasone 0,05% lên bao quy đầu, 1 – 2 lần mỗi ngày trong khoảng 4 – 6 tuần để giúp bao quy đầu tuột xuống.
Nếu trẻ 7 – 8 tuổi mà bao quy đầu vẫn chưa tuột được, bôi thuốc cũng không có kết quả, nhất là khi tiểu có hiện tượng bao quy đầu căng phồng hoặc viêm bao quy đầu, thì nên phẫu thuật cắt da quy đầu. Còn nếu chỉ bị dài và hẹp bao quy đầu mức độ nhẹ thì nên chờ đến độ tuổi bắt đầu dậy thì mới tiến hành chữa hẹp bao quy đầu bằng cách cắt bao quy đầu.

Bác sĩ cũng khuyến cáo thêm rằng, đối với các bé trai dưới 3 tuổi bị hẹp bao quy đầu, cha mẹ không nên vì lo lắng mà tự tuột bao quy đầu tại nhà cho bé bởi hành động này có thể gây ra hẹp bao quy đầu bệnh lý. Nguyên nhân là do khi cố gắng tuột bao quy đầu ở trẻ sẽ rất dễ gây chảy máu, nhiều khả năng bao quy đầu sẽ dính trở lại tạo thành sẹo xơ, dẫn đến hẹp bệnh lý.
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét